Chỉ số BDI tháng 12/2015 rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử và vẫn tiếp tục giảm trong tháng Giêng năm nay chủ yếu do sức tiêu thụ của Trung Quốc giảm. Năm 2016, phân khúc tàu hàng khô rời sẽ phải giảm đóng mới và tăng phá dỡ để cân bằng thị trường.
Ngành vận tải biển sẽ vẫn bất ổn trong suốt năm 2016 do một số chi phí khai thác tàu tăng theo luật định ( thực hiện Công ước quản lý nước dằn) và do các mối đe dọa về an ninh mạng, những vấn đề địa chính trị gia tăng.
Tuy nhiên, đây là thời điểm tốt để đầu tư nếu có khả năng tài chính và kế hoạch kinh doanh. Và cũng không phải ngẫu nhiên mà gần đây IMO thông qua đề xuất về chủ đề cho ngày Hàng hài thế giới năm 2016 là “ Thế giới không thể thiếu ngành hàng hải”.
Nguồn : Moore Stephens 07/01/2016
Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức mới
Thư viện ảnh